รีวิวหนัง สลัมบอย ซอยตื๊ด ภาพยนตร์ตลกคอมเมดี้ที่จะทำให้คุณต้องฮากระจาย

หนังไทยใหม่ล่าสุด สวัสดีจ้าเพื่อนๆ เราเป็นคนชอบดูหนัง ดูละครในอินเตอร์เน็ต วันนั้นว่างจากงาน ลูกค้าน้อยมากเลยเปิดหนังใน Netflix แล้วไปดูหนังที่มีรูปแจ๊ส ชวนชื่น ขึ้นปกอ่านชื่อ “ สลัมบอย ซอยตื๊ด” เอ๊ะ!! มันน่าสนใจมากแค่จากภาพก็เดาได้เลยว่าจะต้องตลกมากแน่ๆ รีบดูเลย

หนังคอมเมดี้การันตีความฮาด้วยซุปตาร์ตลกทั้ง แจ๊ส ชวนชื่น, ค่อม ชวนชื่น, เบียร์ เดอะ วอยซ์, โรเบิร์ต สายควัน, ถั่วงอก หม่ำโชว์ พร้อมนักแสดงหน้าใหม่ ปุณต์ ศิริปัญญา จันทิหล้า และเด็กจิ๋วอัจริยะทางดนตรี น้องจุง ซุปเปอร์เท็น โดย สลัมบอย ซอยตื๊ด ได้ผู้กำกับ แฉะ องอาจ เจียมเจริญพรกุล มากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้

ถ้าหากเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากรู้ว่าหนังเรื่องนี้ จะจบลงแบบไหน ? บทสรุปสุดท้ายจะลงเอยอย่างไร ? มาติดตามรับชมการแนะนำหนังไปพร้อม ๆ กันในบทความนี้ได้เลยค่ะ ช่องทางการรับชม ดูหนังฟรีออนไลน์

รีวิวหนัง สลัมบอย ซอยตื๊ด

ผลงานผู้กำกับ องอาจ เจียมเจริญพรกุล

ผลงานการสร้างของ M39 Studio และ รฤก โปรดั๊กชั่น ส่ง “สลัมบอย ซอยตื๊ด” หนังตลกที่การันตีความฮาด้วยตลกซุปตาร์ทั้ง แจ๊ส ชวนชื่น, ค่อม ชวนชื่น, เบียร์ เดอะวอยซ์-ภัสรนันท์ อัษฎมงคล, โรเบิร์ต สายควัน, ถั่วงอก Super MOM

พร้อมดาวรุ่งหน้าใหม่ปุณต์-ศิริปัญญา จันทิหล้า และเด็กจิ๋วอัจฉริยะทางดนตรี จุง ซุปเปอร์เท็น กำกับความตื๊ดโดย แฉะ-องอาจ เจียมเจริญพรกุล ภายใต้การดูแลของ ยอร์ช–ฤกษ์ชัยพวงเพ็ชร์ 

หนังตลกคอมเมดี้ที่เรียกเสียงฮา และสร้างความบันเทิงอย่างถล่มทลายในแบบฉบับของตลกที่ดูเรียบง่าย แต่ติดอาวุธร้ายแห่งความฮาสะใจไว้ที่ตัวนักแสดง หนัง “สลัมบอย ซอยตื๊ด” ก็คือ

ภาพยนตร์ตลกคอมเมดี้เรื่องใหม่ที่ติดอาวุธความฮาที่ประสิทธิภาพอาจร้ายแรงกว่าที่คุณคาดคิดเอาไว้ ซึ่งพร้อมจะระเบิดความฮาให้กระจายไปทุกที่นั่งให้ฮาแบบหงายหลังกันได้เลยทีเดียว พร้อมระเบิดเสียงฮากันแล้ววันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ชั้นนำทั่วประเทศ

เรื่องย่อ สลัมบอย ซอยตื๊ด

เป็นเรื่องราวของ สิงห์ ซอยตื๊ด (แจ๊ส ชวนชื่น) ที่ต้องการก่อตั้งวงดนตรี Slumboy Band เพื่อสานต่อความฝันของพ่อ โดยมี น้อง นอม (เบียร์ เดอะ วอยซ์) คอยช่วยเหลือ รัง (ปัน สิริปัญญา) เข้าร่วมกลุ่ม พวกเขาจะต้องเอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อบรรลุความฝัน

หลายๆ คนคงสงสัยว่าหนังตลกเรื่องนี้แตกต่างจากหนังตลกเรื่องอื่นๆ อย่างไร เรียกได้ว่าถ้าเจอความแตกต่างก็มีไม่มาก แต่ Slumboy ซอยตุ๊ดก็ดีตรงที่ลำดับภาพก็สวย ผลผลิตก็ออกมาดี

ส่วนบทก็มีระดับหนึ่ง ยังคงมีเหตุผลอยู่บ้างเกี่ยวกับสิ่งที่ตัวละครทำและกับใคร และมุกตลกส่วนใหญ่ก็ค่อนข้างเฮฮา เรื่องตลกบางเรื่องก็หยุดหัวเราะไม่ได้ นอกจากนี้นักแสดงที่ตลกอยู่แล้วอย่างลุงคม, แจ๊ซ ชวนชื่น และแอนนา ชวนชื่น ก็เล่นมุกอย่างมืออาชีพและเข้ากันได้ดี

ส่วนที่เราเชื่อว่าหลายคนคงจะขุ่นเคืองอย่างหนัก น่าจะเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่ยังไม่คุ้นเคยกับมุกตลกมากนัก รับและส่งได้พอประมาณ มุขตลกบางอันก็ไม่ตลกทำให้เราเครียดไปด้วย อีกทั้งความไร้เหตุผลในบางเรื่องยังทำให้อารมณ์เสียไปมากอีกด้วย แต่ไม่ใช่เรื่องราวทั้งหมด มีเพียงบางจุดเท่านั้น

แต่ถ้าไม่คิดมากถ้าต้องการแค่ความฮาและความสนุก สลัมบอย ซอยตื๊ดก็ตอบโจทย์นี้ได้ดีมาก โดยเฉพาะใครที่พลาดมุขคาเฟ่ก็ทำให้รับชมได้อย่างเพลิดเพลิน อีกสิ่งหนึ่งที่หนังฝากไว้เป็นข้อความสำคัญคือการอย่าละทิ้งความฝันของคุณ แม้จะมีอุปสรรคมากมาย หากมีความเพียร ความฝันก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

การดำเนินเรื่อง

หนังเรื่องนี้ไม่ได้มีแต่ฉากตลก ๆ  เพียงอย่างเดียว ฉากซึ้งก็มีมากอยู่ ฉากน่ารักหวาน ๆ  ก็มีคู่ของหรั่งกับนม (นมเป็นน้องสาวของซิ่ง) ซึ่งทั้งสองคนชอบกันตั้งแต่เจอหน้ากันครั้งแรก จีบกันตลอดที่มีโอกาส ดูแล้วก็อมยิ้มน่ารัก ๆ  และที่สำคัญในเรื่องมีถั่วงอกมาทำให้หนังเรื่องนี้มีสีสันมากขึ้น

ถามว่าเราพอเดาได้มั้ยว่ามุขฮา ๆ จะประมาณไหน  ก็คล้ายกับหนังแนวตลกหลาย ๆ  เรื่องที่ผ่านมา  เพราะเนื้อเรื่องไม่ได้มีความซับซ้อนอะไร เป็นหนังที่ดูแล้วให้ความผ่อนคลายได้มากเลยทีเดียว จากที่เรารู้สึกเครียดจากงาน พอมาดูหนังเรื่องนี้ก็ลืมเรื่องเครียดไปได้เหมือนกันค่ะ

ความรู้สึกหลังรับชม

สำหรับคะแนน รีวิวหนัง สลัมบอย ซอยตื๊ด ในส่วนของนักแสดงนำ ต้องยอมรับว่าหากปราศจาก แจ๊ส ชวนชื่น กับน้าค่อม แล้ว หนังเรื่องนี้คงกร่อยน่าดู สองคนนี้ถือว่าทำได้ดี รวมทั้ง โรเบิร์ต สายควัน ที่รับบท “หลอด เก้านิ้ว” ด้วย

คนเหล่านี้สร้างเสียงฮาได้มาก บวกกับได้ ความสดใสน่ารัก (มากมาย) ของน้องเบียร์ เดอะว้อยซ์ เข้าไปอีก ในส่วนของดารานำ เราให้ที่ 9/10  ในส่วนของการดำเนินเรื่องหรือบทภาพยนตร์ผู้เขียนว่าไม่ถึงกับแย่ 

แต่ก็ไม่ได้ดีอะไรมากนัก เริ่มต้นหลวมๆ และก็จบแบบหลวมๆ  หลายฉากหลายตอนไม่สมเหตุสมผล อีกต่างหาก ดูพอเบาๆ สมองก็ยอมรับได้อยู่ เราให้ที่ 7/10 ในส่วนของความสนุก

ความฮา แม้จะไม่ถึงขั้นขำก๊าก แต่ก็มีเสียงหัวเราะเป็นระยะๆ ได้ตลอดเรื่องกับมุกฮาของแจ๊ส กับน้าค่อม โดยมีควมน่ารักของน้องเบียร์ ผู้ซึ่งทำให้คนดูหนังเรื่องนี้มีความกระชุ่มกระชวยขึ้น 

รีวิวหนัง สลัมบอย ซอยตื๊ด จุดเด่นและจุดด้อยของหนัง

สลัมบอย ซอยตื๊ด เนื้อหาแทบจะเรียกได้ว่าไม่มีอะไรแปลกใหม่เลย คือพระเอกออกจากวง โดนตามทวงหนี้ แล้วมาหาแจสชวนชื่นที่ชงกาแฟขายอยู่ เจ้าหนี้ก็ตามมาทวงหนี้ ยื่นคำขาดให้หาตังมาใช้หนี้ เลยฟอร์มวงสลัมบอยขึ้นมา โดยไปรวบรวมคนอันเดอร์ด็อกสารพัดมาอยู่ในวง แล้วก็รับงานบ้าง ซ้อมบ้าง ไม่เข้าตาใคร 

จุดเด่นของหนังเรื่องนี้อย่างที่พูดทิ้งไว้ ว่าบทถือว่าทำได้ดีในแนวหนังตลก แม้จะไม่ได้เลิศเลอ แต่ก็สนับสนุนทางตลกได้ดี โดยเฉพาะพวกมุกต่อปากต่อคำ วรรคทอง โคลงกลอนต่าง ๆ ที่ค่ายนี้ทำได้แจ่มอยู่แล้ว

นักแสดงเข้าขากันดีมาก โดยเฉพาะ แจ๊ส น้าค่อม และโรเบิร์ต ที่เป็นตลกอาชีพอยู่แล้ว เล่นส่งรับกันได้สนุกมาก ใครจะมาดูเพราะสามคนนี้ ถือว่าสนองความต้องการได้เลยค่ะ นักแสดงสมทบก็ทำได้ดีเช่นกัน เบียร์ก็ดึงความสดใสน่ารักจนแก้มแทบปริ ถั่วงอก หม่ำโชว์ ก็มาแนวขโมยซีนอย่างที่ถนัด สร้างสีสันได้สนุกเลย

รีวิวหนัง สลัมบอย ซอยตื๊ด

ส่วนจุดด้อยของหนังเรื่องนี้ คือการกับกำกับ หรืออาจจะต้องรวมไปถึงการตัดต่อด้วย ที่ทำให้จังหวะการเปิดมุก ชงมุก ตบมุก เวลานักแสดงต้องเล่นต่อกันไม่ค่อยราบรื่น จะมีช่องว่างอยู่เยอะเหมือนรอให้บทมา บางมุกก็แป้กไปเลย หรือบางทีมาแนวด้นสดแต่ตัวประกอบรับมุกไม่ดีก็พาให้มุกแป้กไปหลายมุกเหมือนกัน 

จะต่างจากเวลาที่เราดูตลกอาชีพเล่น มันจะไม่ค่อยมีเดดแอร์ แล้วก็เก็บมุกได้ดีกว่านี้ บางฉากการตัดต่อก็ทำเอางง ๆ ไปเหมือนกัน เหมือนคนตัดต่อก็ไม่แม่นจังหวะมุก เรื่องเดาง่ายไปในฉากแข่งขัน อยากให้ลุ้นมากกว่านี้หน่อย มุกสถานการณ์อุปสรรคที่ใส่มาก็ซ้ำซากมาก ทำให้บางช่วงมีง่วง ๆ ไปเหมือนกัน

เพลงที่เป็นตัวชูโรงของหนังสไตล์นี้ยังไม่ค่อยถูกใช้งานได้คุ้มนัก มีฉากร้องเพลงจริง ๆ ราว ๆ 3-4 ครั้งเอง ทำให้เพลงยังไม่ทันทำงานให้เราติดหู มีมุกห่าม ๆ สองแง่สองง่ามทะลึ่งอยู่บ้าง ก็ถือว่าไม่มาก แต่ก็ทำให้เด็กเล็ก ๆ ถ้าจะดูก็ต้องคอยกำกับนิดหนึ่งนะจ๊ะ

สรุปโดยรวมของภาพยนตร์

เป็นหนังตลกไทยที่ดูได้ลื่นเพลิน ขำหัวเราะได้ตลอดเรื่อง เพราะพี่แกก็ใส่กันไม่ยั้งจริง ๆ แม้เรื่องจะเดาง่ายไปบ้างและจังหวะตบมุกจะแป้กบ่อย แต่แจ๊ส น้าค่อม โรเบิร์ตสายควัน ก็ทำให้มองข้ามข้อด้อยไปได้หมดเลย

ซึ่งหนังเข้าฉายวันพฤหัสที่ 27 กรกฎาคมนี้ ถ้าชอบพี่แจ๊ส ชอบตลกคำพูดแนวยอร์ช น่าจัดอยู่ เป็นหนังแจ๊สที่เน้นตลกแล้วมุกทำงานจริง ๆ เรื่องหนึ่งเลยจ้า

รีวิวหนัง สลัมบอย ซอยตื๊ด

เราให้คะแนนในส่วนของความสนุกอยู่ที่ 8/10   สรุปคะแนนรีวิวหนัง สลัมบอย ซอยตื้ด ผู้เขียนให้ที่ 8.5/10  หนังสนุก นางเอกน่ารัก มีความฮา อยู่พอประมาณ   สามมารถช่วยคลายเครียดทางสมองและสายตาได้เป็นอย่างดี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *