นาคี 2 รีวิวหนังไทยกระแสแรงสุดๆ ที่คุณไม่ควรพลาดที่จะรับชม

รีวิว นาคี 2 หนังไทยกระแสแรงที่คุณไม่ควรพลาดที่จะรับชม

รีวิว หนังผีไทย วันนี้อยากเล่าให้ฟังว่าหลังจากที่ นาคี 2 ละครที่ได้รับความนิยมและการตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก จึงทำให้ ผู้กำกับ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ได้มีโอกาสทำภาคต่อของละครนาคีในรูปแบบของภาพยนตร์ โดยเนื้อเรื่องในภาคนี้จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาปัจจุบัน ซึ่งน่าจะเป็นหลังจากภาคแรกผ่านไปหลายสิบปีมาแล้ว

โดยได้ 2 พระนางคู่รัก ซุปเปอสตาร์ของเมือไทยอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ และ อุรัสยา เสปอร์บันด์ มารับบทนำ รวมถึง คู่พระนางจากภาคแรกอย่างภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค ณฐพร เตมีรักษ์ สำหรับภาพยนตร์ไทยเรื่องนี้นั้น จะมีความน่าสนใจแค่ไหน รีวิวจากทางเรามีคำตอบให้คุณอย่างแน่นอน และเพื่อนๆสามารถรับชมหนังเรื่องนี้ได้ทาง doonungvip.com สุดยอดเว็บหนังออนไลน์เต็มเรื่อง คุณภาพคมชัดระดับ 4K หนังสดใหม่ทุกวัน บริการส่งตรงถึงหน้าจอของคุณ เชิญตามไปชมกันได้เลยค่ะ

ผีนาคี

ข้อมูลทั่วไป

นาคี 2 เป็นภาพยนตร์ไทยที่เล่าเรื่องราวในแนวแฟนตาซีและระทึกขวัญ ภาพยนตร์นี้ถูกสร้างขึ้นในปี พ.ศ. “2561” เป็นชื่อนวนิยายที่เขียนโดยตรี อภิรุม และมีการผลิตภาพยนตร์และจัดจำหน่ายโดยบริษัทเอ็ม พิคเจอร์ส ซึ่งถูกกำกับโดยพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง และนำแสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ, อุรัสยา เสปอร์บันด์, ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค, ณฐพร เตมีรักษ์, และ ลักขณา อมิตรสูญ วางจำหน่ายในวันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ภาพยนตร์ทำรายได้ 161.19 ล้านบาท (กรุงเทพ ปริมณฑล และเชียงใหม่) และ 417.55 ล้านบาท (ทั่วประเทศ) เป็นหนึ่งในสิบอันดับภาพยนตร์ไทยที่ทำเงินสูงสุดตลอดในประเทศไทย การถอดความหมายของข้อความนี้คือปี 2561 มีภาพยนตร์ที่ทำรายได้ 161.19 ล้านบาทในพื้นที่กรุงเทพ ปริมณฑล และเชียงใหม่ และมีภาพยนตร์ที่ทำรายได้ 417.55 ล้านบาททั่วประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในสิบอันดับภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้สูงสุดในประเทศไทย

นาคี 2 ณเดช

ผลงานใหญ่อีกครั้งของ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง หลังจากผ่านไปนาน นับจากการเข้าแข่งชิงหมาเถิดในปี 2553 ซึ่งหนังได้มีเนื้อหาเกี่ยวกับสถานการณ์ทางสังคมและการเมืองในประเทศไทย หลังจากนั้นก็ได้ย้ายไปทำงานละครสำหรับโทรทัศน์ไปนานจนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ ในนาคี2 นั้น ไม่จำเป็นต้องดูภาคแรกหรือรู้เรื่องของภาคแรกในการดูภาคนี้ เพราะตอนเปิดเรื่องมีการเล่าสรุปเรื่องราวให้ฟังก่อน แต่อาจมีบางส่วนที่ผ่านไปแล้ว ที่ผู้ที่ไม่เคยดูภาคแรกอาจจะสับสนหรือไม่เข้าใจบ้าง เพราะช่วงเปิดเรื่องมีการแนะนำตัวละครของเจ้าแม่นาคีและอ้ายทศพล แต่ไม่ได้พูดถึงตัวละครลำเจียกซึ่งเป็นสาวชาวบ้านที่หลงรักอ้ายทศพล

นักแสดง และบทบาทที่ได้รับ

ร.ต.อ.ป้องปราบ ผดุงไทย (สารวัตรป้องปราบ) แสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ

สร้อยอุบล ปิ่นคำ (สร้อย) / นาคน้อย แสดงโดย อุรัสยา เสปอร์บันด์

คำแก้ว / เจ้าแม่นาคี แสดงโดย ณฐพร เตมีรักษ์

ทศพล / แม่ทัพไชยสิงห์ แสดงโดย ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค

ลำเจียก / พญานาค แสดงโดย ลักขณา อมิตรสูญ

จ.ส.ต.สมศักดิ์ ทรัพย์มา แสดงโดย สมพงษ์ คุนาประถม

จ.ส.ต.มนัส รุ่งเรือง แสดงโดย ปอยฝ้าย มาลัยพร

ยายขัน แสดงโดย ฉวีวรรณ ดำเนิน

ผู้ใหญ่บ้าน แสดงโดย ปิยะ ตระกูลราษฎร์

พระทศพล (วัยชรา) แสดงโดย ไกรสร แสงอนันต์

คำจันทร์ สายเชีย แสดงโดย วงศ์วิโรจน์

นักแสดงหญิง

ตัวละครจากภาคแรก (เจ้าแม่นาคี, ทศพล, และลำเจียก) ออกมาไม่มากในช่วงท้าย ๆ เพราะเรื่องนี้เน้นที่ตัวละครรุ่นใหม่แล้ว แต่แต้วก็โดดเด่นทะลุจอและทำให้หนังน่ามองขึ้นมากจริง ๆ ส่วนตัวละครรุ่นใหม่ ก็ต้องบอกว่าโชคดีที่ได้คู่ขวัญอย่างณเดชน์-ญาญ่า ซึ่งน่าดึงดูดทั้งรูปร่างหน้าตาและมีฝีมือทางการแสดงระดับหนึ่ง จึงไม่จมไปพร้อมกับเส้นเรื่องที่แบนราบ

ตัวละครเอกของภาคนี้คือ สร้อย (ญาญ่า) สาวชาวบ้านที่เคารพศรัทธาเจ้าแม่นาคีมาก กับสารวัตรคนใหม่ที่เพิ่งย้ายมา (ณเดชน์) ช่วงนี้มีศพตายปริศนาหลายศพ ทุกศพเหมือนโดนสัตว์ใหญ่ทำร้าย และต่างเป็นคู่กรณีของสร้อยทั้งสิ้น ทำให้ชาวบ้านเพ่งเล็งว่าเป็นฝีมือสร้อยและเชื่อว่าสร้อยเป็นร่างของพญานาค จนเกิดเป็นขบวนการล่าแม่มด (เหมือนอีคำแก้วหรือแต้วในภาคก่อน)

เรื่องย่อ

เรื่องราว เกี่ยวกับหญิงสาวคนหนึ่งที่ชื่อว่าสร้อย (อุรัสยา เสปอร์บันด์) ที่เติบโตในชนบทและมีความเชื่อและศรัทธาต่อเจ้าแม่นาคี สร้อยช่วยยายในการขายดอกไม้และดูแลเทวาลัยของเจ้าแม่นาคี ซึ่งทำให้มีความผูกพันกันอย่างมาก แต่เมื่อร.ต.อ.ป้องปราบ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ถูกส่งไปปฏิบัติหน้าที่ที่สภ.ดอนไม้ป่า ก็เกิดเหตุการณ์ที่น่าตกใจขึ้นอย่างมากมาย โดยมีคดีที่ร้ายแรงที่ไม่สามารถอธิบายได้ และมีเงื่อนงำที่คลี่คลายไม่ได้ ชาวบ้านเริ่มสงสัยว่าเจ้าแม่นาคีเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เหล่านี้

นาคี 2 เคน

และเหตุการณ์ยิ่งพาให้ชาวบ้านต่างแน่ใจว่า สร้อย เป็นร่างประทับของเจ้าแม่นาคี แม้แต่ตัวสารวัตรป้องปราบเองซึ่งไม่เคยเชื่อในเรื่องราวลี้ลับเหนือธรรมชาติ ยังลังเลต่อคำกล่าวหาที่สร้อยได้รับ จนทำให้เขาต้องค้นหาความจริงเบื้องหลังคดีลึกลับในดอนไม้ป่าแห่งนี้ ซึ่งทำให้เขาต้องค้นหาความจริงเบื้องหลังเหตุการณ์ลึกลับในดอนไม้ป่า

ความรู้สึกหลังดู นาคี 2

นาคี 2 เป็นหนังสืบสวนสอบสวนแนวเหตุการณ์เหนือธรรมชาติที่น่าสนใจ แต่ปัญหาของหนังคือไม่คืบหน้าในเรื่องราว เนื่องจากเนื้อเรื่องยังคงวิธีการใช้ชีวิตของตัวละครและใช้วิธีการเคลื่อนไหวที่ไม่เหมาะสมมากนัก กล่าวคือตัวละครสร้อยมีพฤติกรรมแปลกประหลาดที่ไม่มีเหตุผลและพยายามทำให้คนคิดว่าเธอเป็นร่างทรงของเจ้าแม่นาคีจริงหรือไม่ แม้จะเป็นความตั้งใจของผู้กำกับ แต่เราก็อดปฏิเสธไม่ได้เลยว่าวิธีการนำเสนอตัวละครในรูปแบบนี้เหมาะกับการทำเป็น “ละคร” มากกว่าจะเป็น “ภาพยนตร์”

ตอนเป็นละครนั้นได้ แต้ว ณฐพร และ เคน ภูภูมิ ประกบฉากกัน จากบทประพันธ์ของ ตรี อภิรุม นักเขียนนิยายที่มีชื่อเสียงทางสยองขวัญ ผลงานขึ้นชื่อก็มีคุ้นหูอย่าง แก้วขนเหล็ก นั่นเอง ซึ่งในภาค 2 นี้ก็ยังใช้บทประพันธ์ของ ตรี อภิรุม มา คิดโครงเรื่องสานต่อเป็นเรื่องราวอีกราว 20 ปีต่อมาจากละคร โดยพงษ์พัฒน์คิดเรื่อง แล้วได้ทีมเขียนบทที่นำโดย โขม ก้องเกียรติ โขมศิริ ผู้กำกับและมือเขียนบทแนวธริลเลอร์มือต้น ๆ ของไทยมาเขียน ซึ่งทำให้พล็อตที่ดูเชยมาก ๆ อย่างตำรวจหนุ่มชาวกรุงเข้ามาช่วยเหลือสาวสวยบ้านป่า จากคดีเหนือธรรมชาติ ที่ชาวบ้านต่างใส่ร้ายว่าเธอคือต้นเหตุ

แต่เพราะวิธีการเล่าแบบหนังสืบสวน ปนสยองขวัญ ก็ทำให้เรื่องดูสนุกน่าสนใจขึ้นมากทีเดียว ไม่ค่อยได้เห็นในหนังไทยบ่อยนัก ส่วนจุดพร่องของการเล่าเรื่องก็มีบ้างคือการตัดตอนรวบรัดแบบกะว่าคนดูละครไทยจะเข้าใจได้อยู่แล้ว เช่น ไม่มีฉากที่ทำให้คู่พระนางรักกัน แต่ตอนจบทั้งคู่ก็จะรักกันได้ เพราะเป็นละครไทย การอนุมานใช้ความเคยชินของคนดูละครไทยอะไรแบบนั้น ก็อาจมองเป็นจุดด้อยหนึ่งของหนังได้เช่นกัน เพราะหนังในเวลาที่เท่ากันอาจเลือกวางเรื่องและอารมณ์ให้ชัดกว่านี้

แต๋ว

ในปี พ.ศ.2559 เรื่องนาคี สร้างความสำเร็จอย่างมากทั้งในด้านเรตติ้ง นักแสดง และความสนุก แต่เนื้อหาของเรื่องราวสิ้นสุดลงในตัวเองและไม่มีความจำเป็นในการต่อเรื่อง แต่ผู้สร้างมองเห็นโอกาสในการทำการตลาดเพื่อเพิ่มกำไร และเพื่อให้แฟนละครคิดถึงตัวละคร ทศพล/ไชยสิงห์ (ภูภูมิ พงศ์ภาณุ) และคำแก้ว/เจ้าแม่นาคี (ณฐพร เตมีรักษ์)

นาคี 2 คือผลงานที่สร้างขึ้นจากแนวคิดดังกล่าวโดยการนำตำนานเกี่ยวกับเจ้าแม่นาคีมาเล่าใหม่ในบทสรุปที่เรียกว่าหนัง ซึ่งมีที่สืบเนื่องมาจากชุมชนชื่อ “ดอนไม้ป่า” ที่อยู่ห่างไกล โดยชุมชนนี้มีความเชื่ออย่างยิ่งในเรื่องของพญานาคและเจ้าแม่นาคี ซึ่งถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชุมชน นอกเหนือจากนี้พื้นที่ดังกล่าวยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนได้เข้ามาเยี่ยมชมและสักการะหรือบูชารูปปั้นเจ้าแม่นาคีอีกด้วย

ความประทับใจ นาคี 2

ถ้าถามว่าฉากไหนคือความประทับใจก็คงเป็นฉากโรงพักถูกทำลายที่ทำได้น่าตื่นตาตื่นใจสุดๆ ต้องบอกว่าการร่วมทำงานของทีมผู้สร้างหนังนี้ไม่ธรรมดาเลย เพราะสามารถสร้างผลงานที่น่าทึ่งขึ้นมาจากละครทางโทรทัศน์และหน้าจอคอมพิวเตอร์ ใครที่ได้ดูตัวอย่างจากทีวีหรือจอคอมพิวเตอร์ก็จะมีความรู้สึกที่ตื่นเต้นและอยากดูต่อไป แน่นอนว่าคุณภาพของภาพยนตร์ที่จะแสดงในโรงอาจจะดีไม่สูงกว่าหนังสัตว์ประหลาดจากเรื่องอื่น ถ้าพิจารณาจากแค่เรื่องราวที่น่าสยองขวัญและไดโนเสาร์ขนาดใหญ่ น่าจะเป็นหนังไทยเริ่มต้นของแนวทางนี้จริงๆ และยังมีเรื่องราวที่ดีเทียบเท่าไม่ได้อีกด้วย แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีมากๆเลยทีเดียว

ในครั้งนี้ คู่ขวัญละครไทย ญาญ่า อุรัสยา และ ณเดชน์ คูกิมิยะ ได้ผ่านงานจอเงินทั้งคู่แล้ว อย่าง ญาญ่า ก็เพิ่งมี น้อง.พี่.ที่รัก ส่วนณเดชน์ ก็ยังจำฝีไม้ลายมือจาก คู่กรรม มีการนำเสนอบทนำร่วมกับคู่ขวัญเดิมอย่างแต้วและเคน อย่างที่บอกว่าบทรักของหนังไม่ค่อยเด่นนัก แต่ด้วยความหวานนอกจอของญาญ่า-ฌเดชน์ ก็มากพอให้เรารู้สึกว่าตัวละครในเรื่องนั้นมีความรักต่อกันจริงๆ

นาคี 2 ญาญ่า

หนังมีการใช้เสน่ห์กลิ่นอายแบบอีสานให้ความมีเอกลักษณ์และน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นฉากหลังหมู่บ้านอีสานหรือการใช้ภาษาถิ่นอีสานในภาพยนตร์ นักแสดงที่พูดภาษาอีสานยังสามารถทำให้เสียงดูสวยงามและมีเสน่ห์ เนื่องจากภาษาอีสานมีความสวยงามและมีเอกลักษณ์ของตัวเอง นอกจากนี้ ภาพยนตร์ยังมีการทำซับแปลให้อ่านเพื่อให้ชัดเจนและเข้าใจง่าย ทำให้ผู้ชมรู้สึกสบายใจกับภาพยนตร์นี้ ผู้เขียนเองก็ชอบภาษาอีสาน เนื่องจากมีความสวยงามและทำให้ภาพรวมของเรื่องดูสมจริงสมบูรณ์มากขึ้น

สิ่งที่น่าสนใจก็คือการแสดงบทตลกของ อี๊ด โปงลาง และ ปอยฝ้าย มาลัยพร ซึ่งเล่นตำรวจเสียงอีสาน เพิ่มความขำขันให้กับเรื่องและทำให้ช่วงต้นของภาพยนตร์ดูสนุกขึ้นอีกด้วย นอกจากการผสมดนตรีทันสมัยกับสำเนียงเพลงอีสานที่ทำให้น่าสนใจแล้ว เพลงประกอบหนังสายแนนหัวใจจากก้องห้วยไร่เองก็น่าจะเป็นที่นิยมและติดหูได้ไม่ยากเช่นกัน

สรุปภาพรวม นาคี 2

ในภาพรวม เหมือนเราได้ดูละครที่โปรดักชั่นดีขึ้นบนจอภาพยนตร์ แต่ประสบการณ์รวมทั้งเนื้อหาของหนังไม่ได้ดีขึ้นมากจากละคร มันเหมือนละครหลังข่าวทั่วไป และเนื้อหามักจะไม่น่าสนใจมากนัก แม้ว่าผู้กำกับจะมีโอกาสทำหนังใหญ่จริง ๆ แต่ความสำคัญของหนังนี้คือการพยายามของคนไทยในการสร้างหนัง มันเป็นหนังไทยที่ดูแล้วเห็นในความตั้งใจ ความพยายามของผู้กำกับในการสร้างสรรค์ผลงงานอย่างแท้จริง

นาคี 2 เจ้าแม่นาคี

นาคี ๒ ยังได้รับคำวิจารณ์และกระแสการตอบรับเชิงบวกจากผู้ชมในเรื่องการแสดง เคมีของนักแสดง และการต่อยอดเรื่องราวและองค์ประกอบจากฉบับละคร โทนเรื่องที่มาในแนวสืบสวนลึกลับ การสร้างเทคนิคพิเศษทางภาพ งานภาพและการตัดต่อ ดนตรีประกอบ แต่มีข้อสังเกตในบทที่แบนราบ ค่อนข้างรวบรัด มีจังหวะทิ้งช่วงนานเกินไป ความสัมพันธ์ของตัวเอกที่ถูกนำเสนอออกมาค่อนข้างขาดการเชื่อมโยงให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

อ่านรีวิวจบแล้ว ถ้าเพื่อนๆอยากเปลียนอารมณ์สยองขวัญ กลับมาสนุกสนาน ทีมงานเราขอแนะนำรีวิวหนัง ภารกิจฮาแหกเกาะ (Comedy Island ) ความสนุกครั้งใหม่บนเกาะสุดฮา ตามไปอ่านรีวิวหนังไทยใหม่เรื่องนี้ก่อนได้เลยค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *